512
what can u say about the recent attacks on mw authors? what if imbento lang yan ng iba para magka clout. not accusing anyone, just a hunch.
what can i say na para bang expert me T_T anyway, these are all my thoughts lang:
i don't think an author has enough time to fabricate hate when they're busy writing stories on top of their own lives and actual worries outside stan twt. and besides, big or small, old or new accs/writers receive hateful and problematic messages when all they did is share their stories.
additionally, there's no need for someone to fabricate hate for "clout" kasi when you create something out of love it will find its way and will resonate to people/readers. it might take time, pero there's always an audience for something, anything.
and IF (a huge if) someone's doing that, then i don't think they'll last long in writing in the space kasi there's no love behind it, if you get my drift.
Kasi in contrast, a lot of authors who've been badgered by hate and negativity still try their best in continuing because they genuinely love what they're doing, they love their muses, and they love to continue sharing with the readers the world they've built.
mi:(( nalulungkot ako huhu pero magtitiwala ako sayong end game yan sila at magkakahappy ending sila ceo-kim 😭
aaw bb donchu worry endgame happy ending for all seasons yan silaaaaaaaaa 🫶🏻
Sunshine, bakit kailangan manakit sa special ng Bittersweet? 😭😭😭
wahahahahhahahahaahha
Hi po, author. Sorry po sa words, pero hindi po para sa’yo ’to. Para ’to sa mga taong nandito na puro hate. Fuck you guys. Hindi na talaga kayo natututo. Mga baliw. What if manahimik na lang kayo?
Btw, seriously, kung gugustuhin ng mga authors na ipa-trace kayo or malaman kung sino kayo, malalaman nila ’yan. Lalo na’t marami rito ang nag-o-offer na mag-trace ng mga anon. Kahit burahin niyo pa yung account niyo, I swear, malalaman pa rin nila kung gugustuhin talaga nilang hanapin kung sino kayo kung inside kayo ng community ng minwonist or outside man .
But I guess authors don’t need to waste their time on your bullshit
I love you author ♥️
Labyu too bebe 🫶🏻
Unfortunately, I don't think the hateful anons will stop anytime soon. If any baka lalo lang sila maghasik ng lagim.
So let's try and focus in encouraging the authors and each other na lang! I'm sure kind words are very much appreciated by anyone and will help push down the negative ones.
masyado sinasamantala ng mga pangit na nangungulila minwonist 😠
naconfuse ako bebe ahaha
i know we’re sad with what’s happening to our community lately but how sure are we na co minwon stan po natin ang mga nagsesend hate sa mga authors natin 😅 parang ang dami kasing nagsusulputan na new accounts na casual readers din ng any svt ship. ang sad lang na tayo din ang nagpapaint na tayo ang bad guys and some antis will use it against us din. just my two cents 🙇♀️
i don't think it's an established fact that the anons sending hateful messages are all (or if at all) are mwnists (don't point fingers kung sino, please) . but it's also not a ridiculous thought that there will be some bad apples w/ in the community
in what i have seen, the discussion/warnings/gentle and sometimes frustrated reminders on reader etiquette are made in general? it might just come off as singling out mwnists readers kasi we're in the mw subfandom space where these posts are being made (i hope ur getting what I am trying to say)
and lastly, i think this is not merely about the ship/subfandom any longer--nagiging problema na talaga na some readers/consumers ay masyadong demanding at sobrang bastos. maybe some of them are going into revos just to ragebait and simply be hurtful.
this is for everyone: sana alalahanin nating lahat na bawat salita ay may bigat. sa mga nagse-send ng hate at ridiculous accusations, para sa inyo mga salita lang yan, pero sa makatatanggap? it might be what will make or break them.
and for every single writer that those hurtful words drove away, you're not just merely trying to ruin an individual, you're destroying other readers' source of escape and comfort as well. there are proper ways to air grievances or reklamo, observations and constructive criticisms, you just need not to be a huge a**hole about it :)
hello as a co-mw stan, pwede ba kong maglabas ng sama ng loob? yesterday's event was my last straw towards us
gets ko naman na importante sa inyo na idefend ang mga creative authors sa space natin, and i'm all for that. pero nakakalungkot lang kasi sana huwag niyo ring kalimutan magpakita ng suporta sa mga members ng SVT, lalo na kay junhui :(
nakaka-frustrate lang makita na kapag may mga panawagan ang fanbases niya para sa company, kayo mismong mga authors and accounts na may reach is hindi man lang mag-RT o sumuporta :(
yung iba sa inyo parang mas priority na lang na protektahan yung shipping bubble niyo kaysa sa mismong member ng grupong sinusuportahan natin :( pwede naman nating suportahan ang mga authors habang inuuna rin o binibigyan ng sapat na pansin ang mga members ah :(
Dear anon, I hope I managed to convey my sentiments hehe. I won't be sharing na the second revo because of my own reaction towards it. I hope everyone will read, digest and try to understand anon’s and my sentiment. Let’s keep the conversation healthy ☺️🫶🏻
Sorry po sa words, pero tangina naman ng mga tao dito. Lahat na lang galit kayo, mga baliw amp. Wala naman kayong ambag. Kung ayaw niyo sa story, huwag basahin. Kung hindi maintindihan, bakit? Bobo ka ba dati? Hindi, charot lang. 😭
Pero seriously, huwag niyo basahin kung ayaw niyo. Basic lang. Sabi nga sa kanta, “Kung ayaw mo, ’wag. Kung ayaw mo, ’wag,” right? May kaliwa ba sa right? Depende kung three ’yan. Pero seryoso sana ma-apply niyo rin, mga people. Tigilan niyo ang pagpunta sa mga revos ng mga author para awayin sila dahil lang hindi niyo nagustuhan o hindi niyo naintindihan yung story. Mga kupal kayo eh. May mga ugali talaga. Tigilan niyo mga author. Mga sira. Magbasa na lang kayo ng ABCD para hindi kayo tungaw. 😭
Anyways, I LOVE YOU, AUTHOR, SA HIRAP AT GINHAWA. ❤️ sorry po ulit sa words
ahahaha naconfuse ako dun sa kaliwa ba ang right depende kung three ‘yan 😭😭
But anyway, mas papayapa nga ang buhay at spaces nating lahat if we do learn to ignore and move on instead of being hateful sa mga storyang hindi natin gusto ☺️
medyo bilib (not in a good way) din ako sa mga bad na anon, tbh. kasi imagine the effort they need to invest to throw whatever hateful words they wrote. like, that’s actually dedication 🤔
labyu din bb naks parang binagsakan ako ng wedding vow ah hahaha
paki explain sakin pls nung depende kung three 😭😆
AI generated fic amputa mahiya ka naman sa ibang writers na matitino dito
lmao
bwing po pala pronunciation ng dn nyo 😿 boo-eeng(friendly way of saying boang in bisaya) pagbasa ko kaya medj curious me na ang koket pero ganon 😭 yan na yan kase spelling ih
ackshually boo-eeng ko nga sha pronounce HAHAH basta napulot ko yan sha sa melona room days ng svt na nag buing-buing sila cheol nun hahahaha! peroo applicable din naman sakin yung bisaya meaning so keri 😆😆
Revospring uses Markdown for formatting
*italic text* for italic text
**bold text** for bold text
[link](https://example.com) for link